ข่าวลิเวอร์พลูวันนี้

ส่องฟอร์มของดาร์วิน นูนเญซ ฤดูกาลหน้า

สารบัญ

ฟอร์มของ “นูนเญซ”

ข่าวลิเวอร์พลูวันนี้

ข่าวลิเวอร์พลูวันนี้ อ้างอิงข้อมูลที่ได้รับมาจาก The Mirror สื่ออังกฤษที่มีคำคม The Heart of Britain เงิน 60.1 ล้านปอนด์ที่หงส์แดงจ่ายให้ไลป์ซิกเป็นค่าจ้าง โดมินิก โซบอสไล เป็นดีลที่สูงอันดับที่ 3 ในประวัติศาสตร์ของลิเวอร์พลู ด้อยกว่าเพียงแค่ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค 72.7 ล้านปอนด์ แล้วก็ดาร์วิน นูนเญซ 68.7 ล้านปอนด์ ส่วน อเล็กสิส แม็ค อัลลิสเตอร์ 36.1 ล้านปอนด์ อยู่อันดับ 10

วันนี้พวกเรานั้นไม่ได้จะถกหัวข้อโซบอสไลว่ามีลักษณะเด่นหรือเหมาะสมที่จะเล่นที่ไหน ให้เยอร์เกน คลอปป์ เพราะว่าได้โพสต์ละเอียดไปแล้วเมื่อวันจันทร์ แม้กระนั้นจะจุดโฟกัสที่ผู้เล่นที่ราคาสูงเป็นอันดับที่ 2 ย้อนไปมองดูฟอร์มปีแรกพร้อมส่องอนาคตในปีที่ 2 โดยเป็นมุมมองของ นีล โจนส์ จาก This is Anfield

“สองคนยลตามช่อง คนหนึ่งแลเห็นโคลนตม อีกคนตาแหลมคม มองเห็นดวงดาวอยู่พราวแพรวพราย” ซึ่งเจษฏาจารย์ ฟาเรนไฮต์ ฮีแลร์ แปลได้สวยสดงดงามจากภาษิตอังกฤษของ เฟรเดอริก แลงก์บริดจ์ เพียงพอเทียบกับมุมมองที่ใครๆมีต่อแนวรุกอุรุกวัย ก็แค่วินิจฉัยมิได้ว่าคนใดกันมองดูไม่ถูกดูถูก

ตัวแปรก็เป็นตัวเลขเกือบจะ 70 ล้านปอนด์ที่ทำให้มองว่าคุ้มไม่ดี ไม่แน่บางที ดังประโยคที่คุณลุงของปีเตอร์ พาร์คเกอร์ หรือไอ้แมงมุม กล่าวเอาไว้ภายในหนังแต่ว่าปรับมาใช้กับนูนเญซได้ว่า “ค่าตอบแทนที่แพงลิ่วมาพร้อมความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่”

โจนส์เริ่มว่า นูนเญซถูกดึงมาเพื่อรับตำแหน่งเบอร์ 9 แต่ทว่าผลงานที่เด่นเป็นการตัดเข้าในจากฝั่งซ้าย เกมเยี่ยมสเปอร์สในพ.ย.เป็นตัวอย่างที่ดี เขาโชว์ความรวดเร็ว การเล่นบทบาทปีก มองหาพื้นที่จู่โจม แล้วก็ก่อความปั่นป่วนให้ปราการหลังด้วยการวิ่งแนวทแยงมุมที่ฉลาดเฉลียวแล้วก็แข็งแกร่งมาก 

สตาฟฟ์ผู้ฝึกสอนที่เคอร์บีชื่นดูการเคลื่อนที่หาที่ว่างของนูนเญซ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจังหวะในตอนที่ทะลวงแนวรับในที่สุด และก็การเข้าไปอยู่ในกรอบจุดโทษ นับว่าทำเป็นในระดับเหมาะสมที่สุด แต่ว่าเนื่องจากอยากได้นูนเญซเพื่อเป็น center-forward ดังที่เคยทำให้เบนฟิกา 41เกม 34 ประตูในซีซัน 2021-22 ซึ่งในพรีเมียร์ลีก จำนวนคงจะสัมผัสระดับนั้นยาก (เอ้อร์ลิ่ง เบราท์ ฮาลันด์ เป็นกรณีพิเศษ) ควรจะใกล้เคียง 22-23 ประตู ตามผลงาน 4 ซีซันก่อนหน้าของดาวซัลโวสูงสุด

ข่าวลิเวอร์พลูวันนี้

คลอปป์ได้กล่าวไว้เมื่อพ.ค.ด้วยความเชื่อมั่นและมั่นใจในตัวผู้ร่วมทีมวัย 24 ว่า “เขาเป็นเครื่องจักรของจริง เขาจะทำแต้มได้มากแน่ๆ” ซึ่งจะว่าไป 15 ประตูจากลงสู่สนามตัวจริง 26 เกม ก็ไม่ใช่ผลงานที่น่าผิดหวังสำหรับเฟรชชีที่มาจากลีกประเทศโปรตุเกส

สายข่าว This is Anfield เสริมว่า ถึงแม้ว่าการทำคะแนนดูอย่างกับว่าเหนื่อยยาก แต่ทว่านูนเญซสามารถได้สกอร์จากแมนฯซิตี้, แมนฯยูไนเต็ด, อาร์เซนอล, นิวคาสเซิล, ที่นาโปลี แล้วก็เรอัล มาดริด เขายังแอสซิสต์ได้ 4 ครั้งที่ส่งให้โม ซาลาห์ พร้อมบ่งบอกถึงสปีด, พลัง แล้วก็การเคลื่อนที่บนสนาม

ปัญหาในตำแหน่งของดาร์วิน นูนเญซ

ปัญหาก็ ดาร์วิน นูนเญซจะสามารถสอดแทรกเป็นตัวเลือกแรกในฟรอนท์ทรีได้หรือเปล่า แล้วก็กับตำแหน่งอะไรปัญหาสำคัญเป็น language barrier ซึ่งเราได้ เคยเขียนถึงนับเป็นเวลาหลายสัปดาห์ก่อน คลอปป์เคยเปรยๆด้านหลังซีซันถึงความอ่อนภาษาอังกฤษของกองหน้าอุรุกวัย แน่ๆว่าจำเป็นต้องก่อให้เกิดปัญหาและก็ผลักรั้งสมรรถนะการเล่นของนูนเญซอย่างมากเมื่อจำเป็นต้องเล่นให้ทีมแล้วก็กุนซือที่ต้องการให้ความรู้ความเข้าใจแนวทางแล้วก็แทคติกในระดับสูง.

ข่าวลิเวอร์พลูวันนี้

โดยโจนส์ได้นำนูนเญซไปเปรีบบเทียบกับแนวรุกร่วมทีมเดียวกัน ซึ่งไม่ได้ง่ายเลยที่จะสอดแทรกแย่งกับ หลุยซ์ ดิอาซ ที่กลับมาฟิตอย่างสมบูรณ์, ดีโอโก โซตา ที่ฟื้นคืนชีวิตหลังซีซัน และก็ โกดี้ กักโป ที่ฟอร์มเด่นมาก ทั้งๆที่ย้ายมาในตลาดหน้าหนาวเดือน มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งข้อสรุปเมื่อจบซีซัน นูนเญซกลายเป็นผู้เล่นสำรองของกักโป, แล้วก็โดนดิอาซแซงในฐานะแนวรุกริมเส้นฝั่งซ้าย ถึงแม้ได้โอกาสเล่น 42 นัด รวมทุกรายการ แต่ทว่าใน 9 นัดสุดท้ายที่สุดที่นูนเญซลงสู่สนาม เป็นตัวจริงเพียงแค่ 3 นัด รวมทั้งได้มาเพียงแต่ประตูเดียวใน 11 เกมล่าสุด

คลอปป์เคยบอกว่า นูนเญซมีความสามารถการเล่นที่ต่างจากแผงหน้าผู้อื่นในทีมหงส์แดง แต่ทว่า ในสายตาของโจนส์ นั้นนูนเญซเลี้ยงบอลฝ่าริมสนามสู้ดิอาซมิได้เลย, เข้าเพรสซิ่งในหน้าบ้านคู่ต่อสู้ สู้ดิเอโก้ โชตา มิได้, ปราศจากความเด็ดขาดเฉียมคมแบบซาลาห์ และก็การสัมผัสบอลที่นุ่มนวลอย่างกักโป

โน่นเป็นสมัยก่อน แต่ไม่แน่ว่าในอนาคต โจนส์มองโลกแง่ดี เขามั่นใจว่า นูนเญซอาจแอบแฮปปี้ด้วยความหื่นกระหาย ที่มาจาก 2 สมาชิกใหม่ แม็ค อัลลิสเตอร์ รวมทั้ง โซบอสไล ซึ่งมีความชำนาญสูงสำหรับในการส่งบอลสู่พื้นที่อันตราย ลูกตั้งเตะ บวกกับสไตล์ที่ถูกใจวิ่งตัดเข้าข้างหลังและก็จู่โจมด้วยลูกครอส

หากคลอปป์ยังคงใช้งานไฮบริด เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เหมาหน้าที่ฟูลแบ็คและก็ double pivot ก็พอๆกับว่า นูนเญซจะมีทีมงานรอจัดสรรเกมรุกอยู่ด้านหลังเขา 3-4 คนเลยทีเดียว ที่ล้วนมีสายตาเฉียบคม แค่เพียงเห็นตัวเขาแล้วก็เดาทางวิ่งได้แล้ว โดยยิ่งไปกว่านั้นโซบอสไลที่เก่งเรื่องส่งบอลในเขตอันตราย และก็ครอสจาก half-space ทางขวา หรือ De Bruyne zone บวกกับเทรนท์ที่เป็นตัวส่งบอลที่ดีเยี่ยมที่สุดของหงส์แดง ก็คงจะทำให้ชีวิตปีที่ 2 ของนูนเญซดีขึ้นก็ได้ อย่างไรก็ตาม แม็ค อัลลิสเตอร์ และก็ โซบอสไล จำเป็นต้องปรับพฤติกรรมให้เข้ากับระบบและก็ปักหลักตัวจริงอยู่ในทีมอย่างแน่วแน่ซะก่อน

มั่นใจว่าชาว redducknews บางทีอาจรำคาญหัวใจกับนูนเญซอยู่บ้าง แต่ว่าด้วยความทุ่มเทตั้งมั่นแล้วก็ passion ที่แสดงออก อาจ0tเกลียดชังเขาไม่ลงรวมทั้งเอาใจช่วยให้ผู้เล่นราคาสูงของเรา ได้ฉายแสงเฉิดฉันกับยูนิฟอร์มของหงส์แดงในซีซัน 2023-24ที่จะถึงนี้ 

หากท่านไม่อยากพลาด ข่าวลิเวอร์พลู หรือข่าวสารกีฬาบอลต่างๆ สามารถเข้ามาอ่านที่หน้าเว็บของเราได้เลย หรืออีกช่องทางนึงแอดไลน์มาที่ @fn20 ข่าวลิเวอร์พลูวันนี้ พร้อมบริการตลอด24 ชั่วโมง