ข่าวฟุตบอลวันนี้

ข่าวฟุตบอลวันนี้ ดีลใหญ่แห่งเกาะอังกฤษ เมสัน เมาท์ ย้ายไปปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด

สารบัญ

ข่าวฟุตบอลวันนี้ เมสัน เมาท์ ตกลงใจย้ายจากเชลซี สมาคมที่เขาอยู่มานานถึง 18 ปี มาร่วมทัพปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 55+5 ล้านปอนด์ พร้อมสานต่อตำนานโดยจะใส่เสื้อหมายเลข 7 ในตำนาน

ความโกรธแค้นของแฟนสิงห์บลู 

ข่าวฟุตบอลวันนี้ ท่ามกลางความสบายใจของแฟนแมนยู แต่ทว่าในมุมของแฟนเชลซีนั้น เต็มไปด้วยความโกรธแค้น กับการแยกทางของเขากับทีมสิงห์โตน้ำเงินคราม ก็ต้องบอกว่าจบไม่สวยเอาซะเลย

ข่าวฟุตบอลวันนี้

เมสัน เมาท์ นั้นเป็นผู้เล่นจากอะคาเดมี่ของเชลซีตั้งแต่ 6 ขวบ อยู่กับเชลซีมานานมาก หลังจากนั้นตอนอายุ 18 ปล่อยยืมให้วิเทสส์ อาร์เน่มในลีกฮอลแลนด์ 1ฤดูกาบ พอเริ่มอายุ 19 ปี เมสัน เมาท์ ก็ถูกปล่อยให้ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ในแชมเปี้ยนชิพยืมตัวอีก 1 ฤดูกาล โดยในปีนั้น ดาร์บี้ที่คุมโดยแฟรงค์ แลมพาร์ด เล่นดีอย่างมากจนถึงเกือบจะได้เลื่อนชั้นมาเล่นพรีเมียร์ลีกได้และนั่น ทำให้เชลซี ที่มองเห็นฟอร์มของแลมพาร์ด ตกลงคว้าตัวแลมพ์มาเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลคนใหม่ของเชลซี รวมทั้งแลมพาร์ดก็ดึงเอาเมาท์ ทหารคู่ใจที่ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ดันมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของเชลซีไปพร้อมกับแลมพ์ พาร์ดด้วย โดยในตอนซัมเมอร์ปี 2019นั้น เชลซีดึงเมาท์กลับมาจากดาร์บี้แล้ว เชลซีต่อสัญญาเมาท์ออกไป 5 ปี ให้ค่าแรงที่ 80,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ซึ่งมันก็เป็นตัวเลขที่มีเหตุผล เพราะว่านักฟุตบอลพึ่งจะอายุเพียงแค่ 20 แถมอัพเลเวลมาจากระดับแชมเปี้ยนชิพ การได้เงินระดับนี้ ก็นับว่ายอมรับได้

ฟอร์มของเมาท์ นับว่าใช้ได้ ก่อนที่จะไต่ไปถึงจุดพีกสุดในช่วงฤดูกาล 2020-21 เมื่อช่วยเชลซี ครอบครองแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกได้อย่างยิ่งใหญ่ โดยเขาเป็นคนแอสซิสต์ประตูชัยให้ไค ฮาแวตซ์ ในนัดชิงแชมป์ที่ชนะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยจบฤดูกาลนั้น เมาท์ได้รางวัลนักฟุตบอลที่ปีของทีมเชลซีอีกด้วย แล้วในฤดูกาลต่อมา 2021-22 เมาท์ ก็ยังเล่นอย่างดีเยี่ยมที่สุดอีก พาเชลซีเข้าชิงสองถ้วยทั้งคาราบาวคัพ และ เอฟเอคัพ แม้ว่าจะวืดแชมป์ทั้งยัง 2 รายการ แต่ทว่าตัวเมาท์ ก็ยังครอบครองรางวัลนักฟุตบอลที่ปีของทีมเชลซี เป็นฤดูกาลที่ 2 ต่อเนื่องกัน

ข่าวฟุตบอลวันนี้

แม้ว่าจะเล่นดีอย่างมาก แต่ทว่านั้นค่าแรงของเมาท์ 80,000 ปอนด์ จัดว่าต่ำยิ่งกว่าความสามารถอย่างมาก โดยจากจำนวนเงินบอกว่า เมาท์ได้ค่าตอบแทนไม่ติด 1 ใน 20 ของทีมเชลซีด้วย

เรื่องเงินสดนั้น มันส่งผลกับความรู้สึกของเขาเหมือนกัน เนื่องจากถ้าหากมีความคิดว่า เขาเป็นนักฟุตบอลที่ได้รางวัลผู้เล่นเยี่ยมที่ปี 2 ฤดูกาลซ้อน กลับได้เงินเพียงนี้  มันก็ยากจะยิ้มยอมรับได้ โดย ณ เวลานั้น เมาท์ ได้ค่าแรง น้อยกว่า คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย, รอสส์ บาร์คลีย์ และก็ มาลัง ซาร์ อีกด้วย

เมสัน เมาท์ ทีแรกๆนั้นใช้เอเยนต์ชื่อ Stellar ICM เขาให้เอเยนต์ไปพูดจาเรื่องอัพค่าจ้างขึ้น แต่ว่าสนทนาไม่เป็นผลสำเร็จ เนื่องจากว่าในตอนปี 2020 ถึง 2021 ยังกำเนิดวิกฤติโรคระบาดอยู่ เชลซียังไม่พร้อมที่จะเพิ่มรายการจ่ายในส่วนนี้ แล้วหลังจากนั้นในปี 2022 ก็โชคร้ายอีก ที่โรมัน อบราโมวิช โดนรัฐบาลอังกฤษแช่แข็งทรัพย์สิน กระทั่งต้องปลดปล่อยขายทีมเชลซีที่เขารัก เลยขาดเงินที่จะมาอัพค่าตอบแทนให้ใครทั้งสิ้น ซึ่งมันเป็นจังหวะไม่ดีจริงๆของเมาท์ จนกระทั่งเขานั้นไม่ได้รับการเพิ่มค่าจ้างแม้กระทั้งรอบเดียวในช่วงสามปี

เมื่อดีลไม่เป็นผลสำเร็จ เมาท์ก็เลยตกลงใจ ใช้เอเยนต์ใหม่ โดยแยกทางกับ Stellar ICM แล้วให้คุณพ่อของเขา โทนี่ เมาท์ มาเป็นเอเยนต์ส่วนตัวแทน

ตัดสินใจเปลี่ยนเส้นทางที่ดีกว่า 

เริ่มไปสู่ฤดู 2022-23 ช่วงนี้ภาวะการเงินของเชลซีเริ่มดียิ่งขึ้นแล้ว ท็อดด์ โบห์ลี่ เข้าซื้อเชลซีอย่างเป็นทางการ และก็โรคระบาดโควิดก็ผ่านไปแล้ว ในเวลานี้เชลซีเริ่มหันมาพูดเรื่องสัญญากับเมาท์ที่เหลือข้อตกลงสัญญาอีก 2 ปี อย่างเป็นจริงเป็นจัง เพราะว่าไม่ต้องการเสียเด็กปั้นของตนเองให้ทีมอื่น

ข่าวฟุตบอลวันนี้

แต่ว่าสิ่งที่เป็นปัญหานั้นก็คือ ด้วยฟอร์มการเล่นที่ตกต่ำอย่างมากของเชลซี ในช่วงฤดูกาลที่แล้วตั้งแต่โทมัส ทูเคิล และก็ตามด้วยเกรแฮม พอตเตอร์ ในตอนลำดับที่สอง ผลงานของเชลซี มีทีท่าว่าจะจมดิ่งเหวลงเรื่อยๆ

เชลซี หลุดเส้นทางโคจรไปทีละช้าๆ และก็หมดลุ้นจากพื้นที่ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกเรียบร้อย จากจุดนี้เองที่ทำให้เมาท์ลังเล ว่าจะอยู่เชลซีถัดไป หรือจะมูฟไปกับสโมสรอื่นที่ดูเหมือนจะมีอนาคตผ่องใสกว่า

มีรายงานจากหนังสือพิมพ์ The Times บอกว่า เชลซี ยื่นข้อตกลงสัญญาอย่างเป็นทางการให้เมาท์ ถึง 3 ครั้ง

โดยครั้งแรกนั้น ยื่นให้เดือนสิงหาคม 2022 ส่วนลำดับที่สองยื่นให้ กันยายน 2022 ข้อแนะนำทั้งคู่ เป็นต่อสัญญา 5 ปีเต็ม พร้อมอ็อปชั่นเพิ่มเติม 1 ปี โดยเมาท์จะได้รับค่าจ้างอยู่ในกลุ่มสูงสุดของสมาคม อยู่ที่ราวๆ 200,000 ปอนด์ต่อวีก

แต่ว่าเมาท์ ไม่ยอมรับการต่อสัญญา และต่อจากนั้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2023 เชลซีแก้เกมด้วยการ ยื่นข้อตกลงระยะสั้นสองปี ให้เมาท์คิดไตร่ตรองก่อน เป็นหวังให้เซ็นระยะสั้นไปก่อน และหลังจากนั้นก็ค่อยคิดแผน จับต่อสัญญายาวในอนาคตอีกครั้ง แต่ว่าเมาท์ก็ไม่ยอมรับเหมือนกัน

การบอกปัดคำแนะนำ 3 รอบ เป็นการแสดงจุดยืนว่า เรื่องเงินไม่ใช่ปัญหาอีกแล้ว แต่ว่าเรื่องความเจริญก้าวหน้าในทางบอลที่สำคัญกว่า เมาท์ได้รับความสนใจที่อยากได้ตัวเขาจากทั้งหงส์แดง, นิวคาสเซิล และก็ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมทั้งหลายทีมที่อยู่ต่างบ้านต่างเมือง ซึ่งทุกครั้งที่ยื่นเข้ามา ก็ได้เล่นเกมยุโรป ไม่เหมือนกับเชลซี ที่ไม่มีถ้วยยุโรปให้เล่นเลย

อีกจุดหนึ่งที่สำคัญเหมือนกัน เป็นในช่วงฤดูกาล 2023-24 จะเป็นฤดูกาล ก่อนศึกยูโร ด้วยเหตุนั้นนักฟุตบอล จะต้องรีบสร้างผลงานที่ดี แล้วกับทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ ที่มีตัวเลือกมากมายเต็มไปหมด หากว่าคุณอยู่ในทีมที่ฟอร์มห่วยแตก จนกระทั่งตนเองเล่นไม่ออก ก็บางทีอาจหลุดจากกลุ่มชาติได้อย่างไม่ยากเย็นอย่าลืมว่า การเรียกตัวครั้งปัจจุบัน เมาท์ แกเร็ธ เซาธ์เกต เรียกมาติดทีมด้วย

เมื่อคิดวิเคราะห์ดู เหตุผลทางด้านฟุตบอลอย่างเห็นได้ชัดแล้ว เมาท์ก็เลยไม่ต่อสัญญากับเชลซี ไม่ยอมรับทุกข้อแนะนำ จนกระทั่งตอนซัมเมอร์ 2023 เขาเหลือข้อตกลงกับเชลซีเพียงแค่ 1 ปีแค่นั้น

สำหรับท็อดด์ โบห์ลี่ เจ้าของสโมสรเชลซีนั้น จะไม่ยินยอมปลดปล่อยนักฟุตบอลให้หมดสัญญาแล้วย้ายออกไปฟรีๆตามกฎบอสแมน จะไม่มีเคสอย่างอันเดรียส คริสเตนเซน (ไปบาร์เซโลน่า),อันโตนิโอ รูดิเกอร์ (ไปเรอัล มาดริด) และก็ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ (ไปอัล-อิตติฮัด) อีกแล้ว เพราะฉะนั้น หากนักฟุตบอลเหลือข้อตกลงปีสุดท้ายแล้วไม่ยินยอมต่อสัญญา ก็เป็นที่รู้กันว่า “ขาย” แน่ๆ

ไม่ต่อสัญญาเลยโดนหาว่าเป็น ไอ้งูพิษ

การตั้งมั่นเพื่อที่จะย้ายออกไปของเมาท์ สร้างผลกระทบกระเทือนหัวใจให้แฟนเชลซีเป็นอย่างมาก

ในมุมของแฟนบอลเชลซี นี่เป็นตอนที่วิกฤติที่สุดของสโมสรในตอนนี้ โดย ทีมเชลซีจบอันดับ 12 ของตาราง รวมทั้งต้องกู้เกียรติยศของเชลซีกลับคืนมา ในสถานการณ์แบบนี้ นักฟุตบอลที่เป็นลูกหม้อของสโมสร คงจะอยู่ช่วยเหลือกันก่อน แต่ว่าเมาท์เลือกไม่ยอมรับทุกคำแนะนำเพื่อที่จะเตรียมย้าย ย่างงี้มันราวกับว่าทรยศทีม และไม่ให้หัวใจกันเลย ไปดูรีซ เจมส์ ซะบ้างเขาไม่ยอมรับข้อเสนอแนะจำนวนมากเพื่ออยู่กับเชลซีต่อ และนี่ก็เป็นสิ่งที่แฟนบอลมุ่งหวังให้เมาท์ทำ แต่ทว่ามันไม่เกิดขึ้น ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ ว่าในวิธีของนักเตะอาชีพ ถ้าหากได้โอกาสที่ดียิ่งกว่า แจ่มใสกว่า มันก็ควรจะเดินหน้าถัดไป แม้กระนั้นสำหรับแฟนเชลซีนั้น เมื่อรักมากมาย ก็โมโหอย่างมาก โน่นเป็นเหตุผลที่เมาท์ โดนให้ฉายาในช่วงท้ายๆว่า Snake หรือ ไอ้งูมีพิษ นั่นเอง เอาจริงๆถามคำถามว่าประเด็นนี้คนไหนกันแน่ไม่ถูก มันก็โทษคนไหนกันมิได้ แต่ว่าจังหวะชีวิตมันขัดแย้งเท่านั้นเอง ในตอนที่เมาท์อยากได้คำสัญญาใหม่ เชลซีก็เจอกันโรคโควิดที่ระบาดทั่วโลก ทั้งยังเรื่องของเสี่ยหมี ที่โดนบีบให้ขายทีมเชลซี แล้วพอทั้งหมดทุกอย่างเริ่มที่จะดียิ่งขึ้น เชลซีก็ดันฟอร์มตก เมาท์ก็เลยขอเซกู๊ดบายไปอยู่ทีมอื่นที่ดูดีมีอนาคตยิ่งกว่า

เมื่อเมสัน เมาท์ ตัดสินใจเด็ดขาดแล้วว่าจะไม่ต่อสัญญา เชลซีก็เลยเปิดรับทุกข้อเสนอที่มีเข้ามา โดยกำหนดราคาเอาไว้สูงลิบลิ่วถึง 70 ล้านปอนด์ ซึ่งกับนักฟุตบอลที่เหลือสัญญาเพียงแค่ 1 ปี นั้นก็ต้องบอกว่าเป็นตัวเลขที่แพงเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

แต่ก็มีทีมที่อยาก “เอาให้ได้” นั่นก็คือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มองเห็นว่าเมาท์ตรงสเป็คทั้งหมดทุกอย่าง เล่นได้ทั้งยังกองกลางตัวรุก กองกลางตัวกลาง และก็แถวริมเส้น แถมยังรู้เรื่องสไตล์ของบอลอังกฤษ การมาของเมาท์ เล่นร่วมกับบรูโน่ เฟอร์นันเดส แล้วก็ กาเซมิโร่ จะมีผลให้แดนกลางปึ้กมากยิ่งกว่าเดิม

และนอกจากนี้ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมของแมนยู แสดงความซาบซึ้งกับเมาท์อย่างแจ่มแจ้ง ตั้งแต่ยุค เมาท์อายุ 18 ปี และก็เล่นให้กับวิเทสส์ อาร์เน่มแล้ว โดยประตูแรกในฐานะนักฟุตบอลอาชีพของเมาท์ เกิดขึ้นในตุลาคม 2017 โดยทีมที่เมาท์ยิงได้เป็นอูเทรคต์ ที่ผู้จัดการทีมคือเอริก เทน ฮากนั่นเอง

สำหรับการสนทนานั้น จอห์น เมอร์ทัฟ ผู้อำนวยการบอลของแมนฯ ยูไนเต็ด นั้นนัดหมายคุยกับโทนี่ เมาท์ ที่ลอนดอน ในวันที่ 20 พ.ค. เมื่อแมนฯ ยูไนเต็ด ยืนยันพื้นที่แชมเปี้ยนส์ลีกเป็นระเบียบเรียบร้อยแล้ว วันนั้นทั้งสองฝ่ายมีคำสัญญาจิตใจกันแล้ว ว่านักเตะพร้อมจะย้ายมาเล่นให้ปีศาจแดง

และนี่เป็นเหตุผลที่ทุกสำนักข่าว ลงข่าวตรงกันตอนต้นเดือน มิ.ย.ว่า หงส์แดง ลิเวอร์พลูขอถอนตัวจากดีลเมสัน เมาท์ เนื่องจากแจ้งชัดเจนแล้วว่าตัวนักฟุตบอลทุ่มเทใจไปให้แมนฯ ยูไนเต็ดแน่นอนแล้ว

เมื่อไปล็อบบี้ข้างหลังบ้านกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในเวลานี้เหลือเพียงแค่วิธีการจ่ายเงินแค่นั้น ว่าทั้งยัง 2 ทีมจะทำการตกลงกันได้ที่เท่าไหร่ไหน

ข้อเสนอของแมนยู

โดยข้อแนะนำแรกของแมนยูนั้น ได้ยื่นไปก่อน วันที่ 15 เดือนมิถุนายน 2023 ด้วยจำนวนเพียงแต่ 40 ล้านปอนด์แค่นั้น นี่เป็นราคาที่ห่างไกลจากที่เชลซีตั้งเอาไว้แทบจะถึงครึ่ง เชลซีก็เลยบอกปัดไปอย่างเร็ว

และในวันที่ 21 เดือนมิถุนายน แมนฯ ยูไนเต็ด ยื่นข้อเสนอครั้งที่ 2 เป็นเงิน 45 ล้าน บวกอ็อปชั่น Add-ons อีก 5 ล้าน รวมเป็น 50 ล้านปอนด์ แม้กระนั้นเชลซียังตอบไม่ยอมรับอีกที

วันที่ 23 เดือนมิถุนายน ปีศาจแดงยื่นข้อเสนอครั้งที่ 3 ด้วยเงิน 50 ล้าน บวก Add-ons อีก 5 ล้าน รวมเป็น 55 ล้าน แม้กระนั้นเชลซียังไม่ยอมรับอย่างเดิม

ถ้าเป็นตอนนี้เชลซีก็พร้อมปลดปล่อย แต่ว่าจำต้องได้ค่าปั้นที่สมควรก่อน ส่วนแมนฯ ยูไนเต็ดเองก็อยู่ในเหตุการณ์บีบคั้นมากเพิ่มขึ้นเพราะเหตุว่าเอริก เทน ฮาก อยากได้ผู้เล่นใหม่ครบทุกคน ก่อนเกมปรีซีซั่น ครั้งแรก กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่ประเทศนอร์เวย์ วันที่ 12 ก.ค.นี้ เป็นนักฟุตบอลน่าจะได้เก็บเนื้อเก็บตัวไปพร้อมเพียงกัน ฉะนั้น ประธานก็น่าจะปิดดีลให้เร็วที่สุด 

และในที่สุดวันที่ 29 เดือนมิถุนายน แมนฯ ยูไนเต็ด ยื่นข้อเสนอเป็นรอบที่ 4 เป็นเงิน 55 ล้านปอนด์ บวกกับ Add-ons อีก 5 ล้านปอนด์ รวมเป็นตัวเลข 60 ล้านปอนด์ โดยมีกล่าวว่า Add-ons อยู่ในข้อตกลงที่ไม่ง่ายที่จะทำเป็น เป็นบางทีอาจจะต้องได้แชมป์พรีเมียร์ลีก หรือ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกกันอย่างยิ่งจริงๆ

การยื่นข้อเสนอทีที่ 4 เชลซีตอบตกลง ฝั่งเชลซีเองก็อยากชัดแจ้งเช่นเดียวกัน เพื่อเมาริสิโอ โปเช็ตติโน่ จะได้เริ่มดำเนินงานได้อย่างสะดวกใจ ได้ทราบว่านักฟุตบอลผู้ใดไป ผู้ใดอยู่

ในที่สุดดีลนี้เลยจบลงสุดท้าย แมนฯ ยูไนเต็ด เซ็นเมาท์ ด้วยราคาเงินแรก 55 ล้านปอนด์ แล้วก็อ็อปชั่นเสริมอีก 5 ล้านปอนด์ ในข้อตกลง 5 ปี แล้วก็มีอ็อปชั่นพิเศษอีก 1 ปี โดยได้ค่าจ้างอยู่ที่โดยประมาณ 250,000 ปอนด์ ต่ออาทิตย์ มากยิ่งกว่าที่ได้รับกับเชลซี 3 เท่าตัว

เมื่อพวกเราเอ่ยถึงสกิลของเมาท์ เขาเป็นผู้เล่นที่มีสกิลหลายประเภทที่เหมาะสมกับแมนฯ ยูไนเต็ดชุดนี้แน่นอน เป็นคนที่มีความคิดประดิษฐ์สูง ใส่เข้าไปทำประตูในจุดโทษเยี่ยม ที่สำคัญเป็นคนเล่นเกมรับได้ดีด้วย แย่งบอลจากคู่แข่งได้บ่อยครั้ง ด้วยเหตุผลดังกล่าวในเหตุการณ์ที่จำเป็นต้องเล่นเกเก้นเพรสซิ่ง เมาท์จะช่วยได้เยอะแยะ

ในปีที่เมาท์เล่นก้าวหน้าที่สุด (2021-22) เขายิงได้ 11 ลูก 10 แอสซิสต์ ในปีเดียว เป็นนักฟุตบอลเพียงแค่ 3 คนภายในฤดูนั้น ที่ทำเป็น 2 หลักพร้อม (อีก 2 ผู้ที่ โม ซาลาห์ แล้วก็ จาร์ร็อด โบเว่น)

หลังจากนี้ไปก็อยู่ที่เอริค เทน ฮาก จะจัดวางเมาท์ให้ยืนที่ไหน เนื่องจากเขาเล่นได้ทุกตำแหน่งในแนวรุกเว้นเสียแต่แผงหน้าตัวเป้า จำเป็นต้องให้ลงเตะปรีซีซั่นก่อน เช็คฟอร์มสักช่วงหนึ่งก่อน คงจะเห็นภาพที่แจ้งชัดขึ้น

เมาท์จะใส่เสื้อหมายเลข 7 ให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็นับว่ากล้าดี เพราะว่าหากคุณไม่ใช่ของแท้ มันจะเป็นเบอร์ที่บีบคั้นกดดันอย่างมากมาย

ข่าวฟุตบอลวันนี้

โดยคนที่ใส่ก่อนหน้านี้มีแต่ระดับตำนานทั้งนั้น มีทั้งจอร์จ เบสต์, ไบรอัน ร็อบสัน, เอริค คันโตน่า, เดวิด เบ็คแฮม รวมทั้ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หากคุณไม่ใช่ The Best แบบอันโตนิโอ วาเลนเซีย แล้วมาใส่เบอร์ 7 แป้บเดียวก็รับแรงกดดันไม่ไหว กลับไปใส่เบอร์ 25 ตามเคย ด้วยเหตุดังกล่าว นับว่าเมสัน เมาท์ “ใจใหญ่”อย่างมาก ที่เลือกเบอร์นี้

ข่าวฟุตบอลวันนี้

โดยข้อสรุปของดีล เมสัน เมาท์ ราคา 55+5 แอดออน ถือว่านักฟุตบอลเหลือข้อตกลงเพียงแค่ 1 ปี ก็ถือว่ามีเหตุผลแล้ว สำหรับแฟนแมนฯ ยูไนเต็ด ชอบใจที่ได้เมาท์มาครอบครอง ได้เบอร์ 7 คนใหม่ จับตัวได้กลุ่มชาติอังกฤษ นี่เป็นดีลที่ดีเลิศ เวลาที่ฝั่งเชลซีเอง เอาจริงเอาจังๆก็ยังคงมีความเจ็บปวดใจอยู่ ที่เด็กปั้นลูกหม้อของทีมอย่างเมาท์ ตัดสินใจทอดทิ้งในวันที่เหนื่อยยากลำบาก คงจะจำต้องใช้เวลาพักหนึ่ง กว่าที่แฟนเชลซีกับเมาท์ จะผูกไมตรีภาพกันขึ้นมาใหม่อีกครั้งได้ อย่างไรก็ดี เวลาผ่านไป ความเคืองจิตใจก็คงดีขึ้น ด้วยเหตุว่าในที่สุดแล้ว เมาท์ก็คือนักฟุตบอลที่ช่วยทำให้เชลซีได้แชมป์ยุโรปได้อย่างยิ่งมากใหญ่นั่นเอง สิ่งดีๆที่เขาทำ อาจจะผิดลบเลือนหายไปไปโดยง่ายอย่างแน่นอนครับ – วิเคราห์ฟุตบอลจริงจัง – ข่าวฟุตบอลวันนี้ ถ้าหากท่านไม่อยากพลาด ข่าวฟุตบอล หรือ ข่าวฟุตบอลวันนี้ ให้ท่านเข้ามาอ่านที่หน้าเว็บของเราได้เลยหรือแอดไลน์มาที่ @fn20 พร้อมบริการ24ชั่วโมง