ข่าวลิเวอร์พลูซื้อขายนักเตะ

Official !! หงส์แดงเปิดตัวโซบอสไล ใส่เบอร์ 8

สารบัญ

ข่าวลิเวอร์พลูซื้อขายนักเตะ วันนี้!! โดมินิค โซบอสไล เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติฮังการีวัย 22 ปี ย้ายมาร่วมทีมลิเวอร์พูลอย่างเป็นทางการแล้ว ค่าตัว 70 ล้านยูโร เซ็นยาว 5 ปี ถึงปี 2028 โดยโซบอสไลจะสวมเสื้อหมายเลข 8 แทนที่นาบี เกอิต้า ที่หมดสัญญาย้ายออกไป

ข่าวลิเวอร์พลูซื้อขายนักเตะ

โดมินิค โซโบซไล สตาร์ ไฮไลท์ Youtube

ทดลองค้นหาชื่อ Dominik Szoboszlai คุณจะเจอวิดีโอไฮไลท์ ท่าทางเด็ดๆของโดมินิค โซโบซไล การทำประตูหวือหวา แอสซิสต์สะดุดตา รวมเข้าด้วยกัน เพื่อทำให้เห็นว่า เขาสามารถที่จะนำมาใช้เพื่อทำอะไรได้บ้างให้มองไม่กี่นาที

วิดีโอพวกนั้นมีอยู่มากมาย นาบี เกต้า เมื่อปี 2018/19 ยิ่งสร้างความมีชีวิตชีวา เมื่อเขาย้ายมาหงส์แดงด้วยค่าตอบแทน 52.7 ล้านปอนด์ และติโม แวร์เนอร์ เป็นอีกรายที่โยกย้ายมาเชลซีด้วยค่าจ้าง 45 ล้านปอนด์ ปัจจุบันเป็นคริสโตเฟอร์ เอ็นกุนคู ที่พึ่งจะย้ายมาสแตมฟอร์ด บริดจ์ด้วยค่าตอบแทน 52 ล้านปอนด์ในฤดูร้อนนี้

พวกเขาเป็นนักฟุตบอลของ อาร์เบ ไลปซิกซ์ เช่นกัน แล้วยังมี ฌอง เควิน ออกุสติน (15.5 ล้านปอนด์) อิบราฮิมา โกนาเต้ (36 ล้านปอนด์) ฮวาง ฮี เฉลียง (14 ล้านปอนด์) และก็ไทเลอร์ อดัมส์ (20 ล้านปอนด์) ทุกคนมารวมกันในพรีเมียร์ ลีก ด้วยความคาดหวังว่าจะทะยานไปในจุดที่หวังไว้ 

โกนาเต้ นั้นมีความสามารถที่จะเป็นซูเปอร์สตาร์ แต่ทว่าการจากไปของเกต้าแบบไม่สมค่าตัวนั้น ได้สะท้อนบางอย่างกับช่วงเวลาของเขาที่แอนฟิลด์ ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยคิดแบบนั้นกับ โดมินิค โซโบซไล ทำให้เขาจะต้องสร้างผลงานที่แตกจากรุ่นพี่ไลป์ซิกซ์ เพื่อชี้ให้เห็นว่า เพราะอะไร หงส์แดงถึงยอมควักกระเป๋าจ่ายเงิน 60 ล้านปอนด์ ตามข้อตกลงฉีกสัญญาของเขา

ความคาดหวังในการซื้อเตะของหงส์แดง

หงส์แดงซื้อนักฟุตบอลจำนวนไม่ใช้น้อยในระยะเวลา 18 เดือนที่ผ่านมา เยอร์เก้น คลอปป์ ซื้อนักฟุตบอลไป 250 ล้านปอนด์(เฉพาะค่าตอบแทนแรก) แต่ทว่าขายออกไปเพียงแค่ 62 ล้านปอนด์ เท่านั้น เสมือนย้ำเตือนว่า ผู้เล่นนั้น ไม่สามารถทำได้อย่างที่คาดหวังไว้ ปัญหาเป็นแบบนี้ จะทำเช่นไร จะเรียกฟอร์มของดาร์วิน นูนเญช (65 ล้านปอนด์) โกดี้ กัคโป (37 ล้านปอนด์) และก็หลุยซ์ ดิอาซ (37 ล้านปอนด์) แล้วก็ถึงตาของอเล็กสิส แม็ค อัลลิสเตอร์ (35 ล้านปอนด์ )กับคนปัจจุบัน โซโบซไล

นักฟุตบอลอีก 2 ผู้ที่ย้ายมาในช่วงเวลาเดียวกันก็ ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่แล้วก็คาลวิน แรมซี่ย์ จะต้องออกไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับไลป์ซิกซ์แล้วก็เปรสตัน นอร์ธ เอ็นด์

ข่าวลิเวอร์พลูซื้อขายนักเตะ

ความอยากของหงส์ แดงปรากฏอย่างเห็นได้ชัด การหาผู้เล่นเบอร์ 8 สองคน รวมทั้งจะต้องเก่งหลายด้าน พวกเขาทำสำเร็จก่อนจะมีการทดลอง แล็คเตทในวันแรกของพรี-ฤดูกาล แต่ทว่ามีงานอีกเยอะมากรออยู่เพื่อปรับปรุงนักฟุตบอลหลายคนให้พร้อมสำหรับเกมเปิดฤดูกาลที่เชลซี นั่นแหละจะแสดงความสามารถของผู้ฝึกสอนว่าอยู่ระดับปรมจารย์หรือเปล่ายิ่งปัญหารุ่มร้อนเยอะขึ้น เมื่อมีความคิดว่า คนใดกันจะเป็นคนถัดไป

คลอปป์เคยพูดว่า เขาอยากได้ปราการหลัง บางทีอาจเป็นเซนเตอร์อายุน้อยเพื่ออนาคต นักฟุตบอลที่สมควรเป็นหัวข้อหลักก่อนซื้อ

ยังมีกองกลางอีกเพียบที่กลายเป็นข่าวกับหงส์แดง โรเมโอ ลาเวียจากเซาแธมป์ตัน น่าจะเป็นเบอร์ 6 ที่ธรรมชาติด้วยเหตุว่าปัจจุบันนี้ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเพิ่มตัวรุกอีกต่อไป ยังมีจอร์แดน เฮนเดอร์สัน พร้อมฮึดสู้เพื่อตำแหน่ง เหมือนกันกับฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ เคอร์ตีส โจนส์ แล้วก็ตะโก้หรือติอาโก้ อัลคันทาร่า

ถ้าหงส์แดงอยากได้กองกลางตัวรับ สเตฟาน ไบจ์เซติช แล้วก็ฟาบินโญ่ พร้อมใช้งาน (ว่ากล่าวอาโก้รวมทั้งเฮนเดอร์สัน เล่นนัมเบอร์ 6 ได้) รวมทั้งการทดสอบใช้เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ในระบบ กองกลางรับ 2 คน – double-pivot ดังปลายฤดูที่แล้ว 

การเล่นแบบผสมของอเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ได้ผลดี แล้วก็คลอปป์บางทีอาจเก็บแผนนี้เพื่อใช้ถัดไป เปลี่ยนแปลงจาก 4-3-3 ที่สร้างการบรรลุเป้าหมายให้เขารวมทั้งหงส์แดงเป็นอย่างมาก

หงส์แดงบางทีอาจเล่น 3-2-2-3 มากขึ้นเรื่อยๆ เวลาครองบอล แต่ว่าระยะยาว ผู้เล่นเบอร์ 8 ที่มีเทคนิคการเล่นดี จะเข้ามาแทนที่การเล่นด้วยกำลังวังชาและก็อาศัยความชัดเจนที่คลอปป์ใช้ในสมัยก่อน

ไลปซิกซ์นั้นเล่นกองกลางรับ 2 คน เช่นเดียวกัน มีคอนราด ไลเมอร์รวมทั้งอมาดู ไฮดาร่า โดยโซโบซไลเล่นกองกลางทางขวาเป็นส่วนมาก สถิติจากออปต้า ชี้ให้เห็นว่า 77 % ในเกมเขาฤดูกาลที่แล้วอยู่ที่ตรงนั้น

เขาสลับปีกได้ ตัดเข้าในเพื่อทำประตูหน้ากรอบบ่อยๆ (7 %) ในลักษณะกองกลางตัวรุก

โซโบซไลเป็นตัวเสริมโม ซาลาห์ได้ (โมจำต้องพลาดเกมในม.ค.หน้าเพราะเหตุว่าต้องไปเตะอัฟริกัน เนชั่นส์ คัพ) แต่ว่าเขาบางทีอาจเล่นลึกๆสักนิดสักหน่อยเมื่อสัมผัสเกมพรีเมียร์ ลีก

นักฟุตบอลสารพัดประโยชน์จากฮังการีจะมีประโยชน์เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากกองกลางหงส์แดงนั้นมีอาการบาดเจ็บบ่อย และก็เป็นตำแหน่งที่เขาชดเชยได้

โซโบซไลนั้นไม้ได้พบหงส์แดงในแชมเปี้ยนส์ ลีกเมื่อปี 2020/21 ด้วยเหตุว่าเจ็บโคนขาหนีบ โดยต้องพัก 5 เดือน แต่ว่าใน 2 ฤดูก่อนหน้านี้ เขาพักด้วยเหตุว่าเจ็บเพียงแค่ 1 เกมส์ จาก 9,180 นาทีในสนามของไลป์ซิกซ์ (ลงเล่นทั้งหมดแล้ว 64 % ของนาทีดังกล่าวมาแล้วข้างต้น = 5,832 นาที)

ทุกๆสิ่งทุกๆอย่างครบถ้วนบริบูรณ์ เหมาะสมกับคลอปป์ การสปริ้นท์ต่อเกม 31.7 ครั้ง เป็นลำดับที่ 11 ของนักฟุตบอลเอาท์ ฟิลด์ ในบุนเดสลีกา 106 ผู้ที่เล่นเกิน 2,000 นาทีในบุนเดสลีกาฤดูกาลที่แล้ว วิ่งเฉลี่ยต่อเกม 10.8 กม ก็อยู่ครึ่งบนของนักฟุตบอลเหล่านั้น

แม้ว่าโซโบซไลสามารถโชว์พวกนั้นในพรีเมียร์ ลีก ซึ่งบางทีอาจหมายความว่าการเปลี่ยนแปลงในตำแหน่งการเล่น นั่นแหละ จินตนาการต่างๆของเขาจะกำเนิดคุณประโยชน์กับหงส์แดง

อยู่อันดับ 4 โอเวอร์ออลในบุนเดสลีกา ฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม โดยการมีส่วนร่วมกับช่องทางทำประตูในโอเพ่น เพลย์ ด้อยกว่าโจชัว คิมมิช และ จามาล มูเซียล่ารวมทั้งจูด เบลลิงแฮมเท่านั้นเอง

มีเพียงแค่ลีรอย ซาเน่ของบาเยิร์น มิวนิค (37 ครั้ง) ที่ยิงนอกเขตจุดโทษมากยิ่งกว่าเขา (36) สำหรับเกมบุนเดสลีกา

หงส์แดงยังขาดนักฟุตบอลแดนกลางที่มีการทำประตูดี รวมทั้งโซโบซไลน่าจะไขปัญหาได้เหมือนกันกับแม็ค อัลลิสเตอร์ ซึ่งอยู่ใน 9 % ของนักฟุตบอลที่มีค่า xG ประตูได้ใน 90 นาที ถือว่ายอดเยี่ยมของบรรดากองกลางของพรีเมียร์ ลีก เมื่อฤดูกาลก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา

หงส์แดงล้มเลิกการไล่ล่า จู๊ด เบลลิงแฮม เมื่อมี.ค.ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา เมื่อสรุปได้ว่า การทุ่มเงินก้อนโตให้นักฟุตบอลผู้เดียว มีคุณภาพน้อยกว่าได้นักเตะหลายๆคน

ด้วยเงินค่าสู่ขอตัวของ เบลลิงแฮม ที่เรอัล มาดริดจ่ายให้โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เริ่มที่ 88 ล้านปอนด์ (แล้วก็บางทีอาจไปจบที่ 115 ล้านปอนด์) ช่วงนี้พวกเขาจับตัวได้โซโบซไลและก็แม็ค อัลลิสเตอร์

ณ ขณะนี้ เหลือเพียงแค่พวกเขาจะพิสูจน์ตนเองว่า เป็นมากกว่า โชว์รีล หรือนักเตะไฮไลท์เท่านั้นเอง 

แปลจาก Dominik Szoboszlai must ensure he is more than just a highlights reel โดยพอล หน้าจอยซ์ ในเดอะ ไทม์ส

ความรู้สึกของนายใหญ่หงส์แดงหลังได้ตัวนักเตะใหม่ “เยอร์เก้น คล็อปป์”

ข่าวลิเวอร์พลูซื้อขายนักเตะ

“ขั้นแรกเลยเป็นขอต้อนรับสู่หงส์แดง ผมทราบดีว่าเขาตื่นเต้นเพียงใดที่ได้มาร่วมกลุ่ม และก็พวกเราก็ตื่นเต้นที่ได้เขามาด้วยเหมือนกัน พวกเรารู้จักเขาบางส่วนข้างหลังเคยได้พบกันในฐานะคู่ปรับ พวกเรามีเกมที่ยากสำหรับเพื่อการพบกับซัลซ์บวร์ก ผมรู้สึกว่าผู้ใดกันแน่ที่ได้มองเกมวันนั้นจะทราบว่าเขามีความน่าดึงดูดใจจริงๆ”

“ผมแน่ใจว่าในช่วงเวลานั้นเขายังเป็นวัยรุ่นแต่ว่าจากนั้นเขาปรับปรุงมากยิ่งกว่าเดิม ทำผลงานเจริญในบุนเดสลีก้า เล่นให้กับกลุ่มชาติฮังการีจนได้เป็นกัปตันกลุ่มทั้งๆที่อายุยังน้อย”

“สิ่งกลุ่มนี้มันเป็นแง่ดีก่อนที่จะผมจะนึกถึงประสิทธิภาพของเขาด้วย ผมจะไม่เอ่ยถึงเขามากเกินไปในเวลานี้นอกจากพวกเขาจะเป็นในแบบที่พวกเราหวังเอาไว้ ว่าจะสร้างความบันเทิงแล้วก็ทำให้พวกเราได้รับผลของการแข่งขัน”

“พวกเราจะไม่บีบคั้นเขา เขายังเป็นนักฟุตบอลอายุน้อยรวมทั้งมีความเจริญอีกมากมายรอเขาอยู่ ซึ่งก็กล่าวได้ว่ามันต้องทรหดอดทนและก็ให้เวลาเขาโชว์ความรู้ความเข้าใจเข้ามาสู่กลุ่ม ลักษณะเด่นคือพวกเรามีกองเชียร์ที่พร้อมจะเข้าดวงใจ ผมทราบดีว่าแฟนบอลก็ตื่นเต้นเช่นกัน พวกเรามองเห็นมาหลายคราแล้วว่าแฟนบอลจะช่วยได้”

“จากสมาคมที่เขาเคยอยู่ ลีกที่เขาเคยเล่น มันกระจ่างแจ้งว่าเขามีความรู้และความเข้าใจด้านบอลที่ดีอยู่แล้ว โดยเหตุนั้นความรับผิดชอบของพวกเราช่วงนี้เป็นทำให้เขาเติบโตขึ้นไปอีกในฐานะนักฟุตบอลของพวกเรา นี่เป็นการเซ็นสัญญาเพื่อเดี๋ยวนี้รวมทั้งอนาคตของพวกเรา”

เยอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวถึงผู้ร่วมทีมคนใหม่

ท่านสามารถติดตาม ข่าวลิเวอร์พลูซื้อขายนักเตะ ได้แล้ววันนี้ที่ redducknews เรามีทั้ง ข่าวฟุตบอล และ ทีเด็ดบอล มากมายภายในเว็บของเราเข้ามาอ่านที่หน้าเว็บได้เลย หรืออีกช่องทางหนึ่งแอดไลน์มาที่ @fn20 บริการ24 ชั่วโมง